Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

Hồ sơ vụ án ông Trần Xanh: BỐ MẸ TÔI LÀ NẠN NHÂN CỦA CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN VIỆT NAM


Người trong ảnh là cụ Nghiêm Thị Cát, cụ là mẹ tôi, năm nay cụ 87 tuổi, cụ là vợ của ông Trần Xanh,  90 tuổi, nguyên Viện Trưởng Viện kỹ thuật xăng dầu, Cục phó Cục xăng dầu Tổng Cục Hậu Cần, nguyên Chánh văn phòng Tổng công ty Dầu khí (nay gọi là Tập đoàn Dầu khí), xem ảnh:



Ông là người đảm nhận nhiệm vụ đảm bảo kỹ thuật xây dựng tuyến ống dã chiến dẫn xăng cung cấp xăng cho tuyến vận tải 559 để vận chuyển người, vũ khí, lương thực vào Miền Nam để phục vụ cuộc kháng chiến " Chống Mỹ cứu nước" do đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo.

Tham khảo thông tin về con người ông Trần Xanh tại:

http://www.tranthicamthanh.blogspot.com/2014/10/chi-vi-bo-toi-muon-uoc-song-trong-su.html

http://www.tranthicamthanh.blogspot.com/2014/11/ho-so-vu-ong-tran-xanh-gui-on-lan-2-va.html


Tuổi trẻ bà thay chồng nuôi con và chăm sóc cha mẹ chồng cho ông yên tâm đi theo đảng cộng sản để phục vụ kháng chiến chống Pháp và kháng chiến chống Mỹ.

Bà cũng đi dân quân hỏa tuyến Trung Lào, sau về phục vụ chính quyền địa phương 30 năm, bà là nữ hộ sinh xã Đức Long - Đức Thọ - Hà Tĩnh.

Tuổi già của bà cũng bị ngược đãi theo ông, ông bị một nhóm người lãnh đạo muốn giết ông diệt khẩu vì ông là nhân chứng của chiến tranh, ông sẽ lên tiếng đứng ra bảo vệ sự thật, con người và sự kiện khi xây dựng đường ống dẫn dầu dã chiến của quân đội. 

Ông từng bị người tham gia giao thông đâm vào người nằm bất tỉnh ngoài đường, được người đi đường đưa vào bệnh viện Giao Thông đường Láng cứu chữa và may mắn thoát chết.

Nhiều lần ông đi về nhà trong tình trạng bị chảy máu, xây xát, thương tích khắp người do bi người tham gia giao thông đâm vào người khi ông  tham gia giao thông ngoài đường.

Ở quê ông bà cũng không thể ở được,  chính quyền Đức Thọ - Hà Tĩnh lấy đất ở hợp pháp của ông Trần Xanh  làm sổ đỏ giả cấp cho người khác, sau đó chính quyền nhân danh bảo vệ quyền lợi cho những người được họ cấp sổ đỏ giả đã đuổi ông bà ra khỏi nhà,

Đất và nhà của ông có nguồn gốc chuyển nhượng từ trung đoàn 662- Cục xăng dầu- Tổng cục hậu cần (giấy tờ đầy đủ, đúng qui định của pháp luật năm bàn giao- 1993).  

 Tham khảo thông tin về thêm vụ việc ông bà bị đuổi ra khỏi nhà tại đường quốc lộ 8A Đức Thọ - Hà Tĩnh tại các đường dẫn sau:



Hiện nay chính quyền Hà Tĩnh đã tự xóa hộ khẩu của bà ở địa phương để khỏi bị bà kiện cáo, bà hiện nay không có hộ khẩu.

Bà cũng có huy hiệu 60 năm tuổi đảng, bà cũng nộp đảng phí, nhận lương hưu chế độ 130 ở địa phương nhưng hộ khẩu của bà bị địa phương xóa mất, Trường hợp của bà đã được nhân dân và báo chí quan tâm gửi đơn chất vấn Tỉnh Hà Tĩnh và chất vấn trực tiếp tại các kỳ hợp hội đồng tại địa phương và những lần có lãnh đạo về tiếp xúc cử tri, tuy nhiên chính quyền chỉ trả lời quanh co, chính quyền xã Đức Long và Huyện Đức Thọ luôn luôn trả lời " hiện nay bà Nghiêm Thị Cát không có hộ khẩu ở địa phương" để thay cho câu trả lời vì sao chính quyền lại cướp đất phá nhà của bà.

Gia đình đã tố cáo lãnh đạo Huyện Đức Thọ lên UBND tỉnh Hà Tĩnh nhưng tỉnh lại bưng bít thông tin bằng cách gửi đơn về cho Huyện Đức Thọ giải quyết, gia đình gửi đơn lên thanh tra chính phủ thì thanh tra chính phủ lại bưng bít thông tin cho tỉnh Hà Tĩnh bằng cách gửi trả lại đơn cho gia đình,....

Sự việc được chính quyển tỉnh Hà Tĩnh bưng bít, lãnh đạo huyện Đức thọ thản nhiên đi tung tin đất đơn vị đã trả về địa phương nhưng họ không có văn bản nào làm bằng chứng, lãnh đạo Cục xăng dầu cũng có thái độ quanh co không trả lời khi bị bố tôi yêu cầu xác minh sự thật, sự liên kết ngầm giữa lãnh đạo Cục xăng dầu - Tổng cụ hậu cần với chính quyền tỉnh Hà Tỉnh trong việc cướp đất của ông Trần Xanh và đuổi ông bà ra khỏi nhà đã bị phơi bày trước dư luận. 

Cục xăng dầu là nơi ông đứng ra đấu tranh, bảo vệ sự thật, bảo vệ lịch sử ngành xăng dầu, do đó ông bị họ trả thù.

Ở Hà Nội ông cũng bị lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí hành xử y như chính quyền ở Hà Tĩnh, tự nhiên họ cướp căn hộ của ông tại 212 E3 khu tập thể Dầu khí Thành Công - Ba Đình - Hà Nội và cấp cho cán bộ khác, từ đó ông bị đuổi ra khỏi nhà.

Bảo là Dầu khí cướp nhà bởi vì họ thu hồi và phân nhà của ông cho người khác không dựa trên trình tự pháp luật nào, cũng không dựa trên văn bản, yêu cầu nào của ông Trần Xanh.

Lãnh đạo Dầu khí và lãnh đạo Cục xăng Dầu - Tổng cục Hậu cần có mối quan  hệ hữu cơ với nhau rất đặc biệt, nhân sự lãnh đạo hai cơ quan này đều chịu sự chi phối của ông Tướng Đinh Đức Thiện, ông Thiện là chủ nhiệm tổng cục hậu cần trong giai đoạn chống Mỹ, và là Bộ trưởng bộ Dầu khí đầu tiên khi thành lập ngành dầu khí sau chiến tranh

Ông Thiện thành lâp Cục xăng dầu để đảm bảo xăng dầu cho tuyến vận tải 559, nhân sự của Cục xăng dầu do ông Thiện quyết định, tương tự như vậy ở bên Tổng cục Dầu khí (hiện nay gọi là tập đoàn Dầu khí) vì ông Thiện là bộ trưởng Bộ Dầu khí đầu tiên.

Lãnh đạo Dầu khí giam ông Trần Xanh trong nhà kho khuất sau nhà D4 khu tập thể Dầu khí để dễ bề cấu kết với địa phương tổ chức đánh đập ông, hãm hại tính mạng ông.

Nói là ông bị giam và hãm hại là vì tuy ông Xanh có quyền công dân, có quyền con người, có quyết định phân nhà kho, sau này có sổ đỏ, quyền hạn thuộc về ông nhưng Dầu khí là cơ quan thuộc chính phủ, lãnh đạo tập đoàn Dầu khí điều khiển chính quyền và công an địa phương bằng luât rừng để hãm hại ông.

Nhà kho bị cán bộ Dầu khí bao vây cầu thang không mở cửa chính đi ra được, ông đi tạm vào nhà bằng đường đi vào bể nước khu tập thể, nơi ở bị chính quyền và Dầu khí bố trí người tấn công toàn diện, họ tổ chức đánh đập ông để đập phá toàn bô bờ rào để cho quần chúng tự phát tràn vào đổ nước thải, khủng bố ông, chính quyền lắp bóng đền công cộng để phủ nhận chủ quyền nơi ở của ông, để khuyến khích dân chúng lăng nhục ông, tất cả người lạ có thể đi vào bất cứ lúc nào. 

Nhà kho không có nhà vệ sinh, khi khu tập thể bị tắc đường vệ sinh thì nước đầy lên tràn ra từ tầng 2 và ngấm xuống nhà kho của ông qua sàn bê tông chảy róc rách như mưa nước thải trong nhà nên không thể ở được.

Biết ông bà phải cơi nới nhà cửa ra đẻ ở, bọn Dầu khí vừa lừa lấy hết tiền của ông nhưng không làm nhà để cho ông ở mà làm bẫy để giết ông, họ nhận tiền để lấy cớ để thi công dựng mấy bức tường, đổ sàn bê tông rồi làm lồng sắt đủ nặng chồng lên trên sàn xi măng đủ để cho nhà sập dần, ông đã không được  bảo vệ mà còn bị người lãnh đạo Dầu khí tố cáo vu khống ông xây dựng nhà cửa nguy hiểm lấn chiếm đất trái phép (trong khuôn viên có chủ quyền của ông) để chính quyền hành hạ ông.

Hai ông bà không còn chỗ ở tại quê hương đành ở tại nhà kho sau khu tập thể Dầu khí, ông đã viết đơn tố cáo lên các cấp chính quyền từ phường đến thành phố, tuy nhiên ông bị lãnh đạo Dầu khí  bưng bít thông tin, tung tin thất thiệt để bịt miệng ông và che đậy sự thật.

Do bị chính quyền hành hạ, nhà cửa bị phá nát không ở được, không được sữa chữa, ai cũng kiếm cớ gây sự với ông để đánh đập ông, có thời gian ông bà phải sống trong cảnh tạm bợ, xem ảnh:


Ảnh nhà của  ông Trần Xanh bị người Dầu khí phá sập, nứt nẻ nhưng chính quyền không cho sửa chữa, không xử lý người lãnh đạo Dầu khí làm lồng sắt chồng trên mái nhà gây đổ nát nhà ông Trần Xanh,  tình trạng kéo dài hàng chục năm với cái lồng sắt lơ lửng trên đầu và có thể sụp bất cứ lúc nào.








Hiện nay 2 ông  bà đang chống chọi với chính quyền Hà Nội sau nhà kho khu tập thể D4 Thành Công - Ba Đình - Hà Nội để sống, ông bà sống trong tình trạng chính quyền địa phương đang chống lại chủ quyền của ông Trần Xanh.

Trước đây trường hợp của ông bà bị chính quyền, công an và báo của đảng bịt kín, lãnh đạo tập đoàn Dầu khí vừa hãm hại vừa gây thị phi khiến tinh ông bà căng thẳng tột cùng, ông bị đột quị nhiều lần do bị đe dọa tinh thần trong dài ngày, nhiều lúc nửa đêm ông bị đập cửa ầm ầm đòi giết ông Trần Xanh, đòi đôt nhà, cửa ra vào bị chắn và nếu ông vi phạm ý dọa dẫm của những tên côn đồ do phường bố trí thì ông sẽ bị ăn đòn,...vân vân,  bà cũng không chịu được áp lực do căng thẳng lâu dài nên đổ bênh đau tim, con cái thì bị côn đồ truy tìm đánh đập vì dám viết đơn tố cáo.

Tôi bị công an bố trí đầu gấu cầm dao chạy trong nhà đòi giết trước sự chứng kiến của bố mẹ tôi. Bọn Dầu khí làm lãnh đạo tổ dân phố, bí thư chi bộ còn kéo đến bắt  bố tôi viết giấy cam kết đảm bảo an ninh nhằm tiếp sức cho bọn côn đồ hoành hành, hành hạ bố mẹ tôi

Sau này  trường hợp của ông bà lên các trang mạng xã hội, người dân địa phương, đồng đội cũ, nhân viên cũ biêt chuyện, nhiều người quen và đông đảo từng lớp nhân dân biết được sự thật, ông bà đã nhận được sự chia sẽ rất nhiều người.

Tuy nhiên chúng vẫn giữ nguyên hiện trạng chiếm đóng, từng đoàn người lạ vẫn ra vào tự do trong tư gia của ông bà và có thể bất ngờ tấn công ông bất cứ lúc  nào, chính quyền chưa trả lại quyền làm chủ nhà cửa cho ông Trần Xanh.

Tình hình không được giải quyết thì chúng lai tổ chức đợt tấn công tra tấn, khủng bố tiếp, bao giờ  lần sau cũng nặng hơn lần trước.

Ông Bà chính là nhân chứng của chế độ, chế độ cộng sản Việt Nam là chế độ vi phạm nhân quyền rất nghiêm trọng.





Xem tin tham khảo tại:

http://www.tranthicamthanh.blogspot.com/2014/11/phan-oi-ang-en-cuong-che-bat-bo-toi.html

https://www.facebook.com/notes/tr%E1%BA%A7n-th%E1%BB%8B-c%E1%BA%A9m-thanh/tuy%C3%AAn-b%E1%BB%91-v%E1%BB%81-t%E1%BB%99i-%C3%A1c-c%E1%BB%A7a-gia-t%E1%BB%99c-%C4%91inh-%C4%91%E1%BB%A9c-thi%E1%BB%87n/321147374729454



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét