Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Hồ sơ vụ án ông Trần Xanh: Đơn gửi Ban liên lạc ngành Xăng dầu quân đội

Hà nội   ngày    tháng     năm 2005

Kính gửi:    anh Kiều Mậu trưởng ban liên lạc cựu chiến binh ngành xăng dầu Quân đội ở Hà Nội

Sau nhiều năm biên tập tôi hoàn thành tập hồi ký làm đường ống dẫn dầu phục vụ quân đội ( 1967-1977) và hôm 24/8/2003 có báo cáo anh Ninh chính ủy Cục Xăng Dầu đề nghị đem chỉnh lý và có thể thì xuất bản để làm tư liệu cho ngành và đề làm kỷ niệm song anh Ninh từ chối, tôi đã chuyển cho nhà xuất  bản chính trị Quốc gia và sau một năm chỉnh lý, biên tập đến tháng 10/2004 thì xong bản thảo và định in. Lúc đó anh Kính thư ký anh Đỗ Mười có xem bản thảo viết lời giới thiệu song trước lúc đưa in thì gửi cho Phan Tử Quang xem và cho ý kiến, sau khi xem anh Quang đã nêu 8 ý kiến tôi đã giải đáp rõ ràng ( đá số ý kiến là về mặt kỹ thuật).Ngoài ra anh Quang có ý kiến là lấy thêm ý kiến của các cựu chiến binh và có đối chiếu với lịch sử ngành xăng dầu in năm 1992 trước lúc xuất bản nếu không anh Quang và các anh cựu chiến binh sẽ khiếu kiện. Tôi thì thấy đây là hồi ký của bản thân tôi chỉ đạo cơ quan Viện Kỹ thuật xăng dầu làm công tác đảm bảo kỹ thật xây dựng đường ống, chắc không trùng lăp gì với lịch sử ngành và không đụng chạm tới ai trong các cựu chiến binh xăng dầu thời đó. Nhà xuất bản chính trị quôc gia đã liên hệ với anh Quang mà không được, tôi thì không có địa chỉ chỗ anh Quang ở Hà Nội nên biên thư đến anh nhờ chuyển ý kiến đến anh Quang để anh Quang sớm làm được đề nghị của anh với nhà xuất bản và báo anh Kính thư ký anh Đỗ Mười biết, cụ thể là 3 việc sau:

1.       Tổ chức cuộc trao đổi lấy ý kiến như anh Quang đề nghị, thành phần họp do anh Quang quyết định, tôi xin vắng mặt để giữ tính khách quan, tư liệu sau khi biên soạn anh Quang đã xem, nếu cần mượn thì đến nhà xuất bản chính trị quốc gia ở 24 Quang Trung….tư liệu lúc biên soạn tôi không được giữ.

2.       Sau lúc lấy ý kiến CCB xăng dầu và các người dự họp, anh Quang gửi biên bản và nếu cần trình bày thêm với nhà xuất bản và anh Kính (để báo cáo anh Đỗ Mười).

3.       Trước đây nhà xuất bản và anh Đỗ Mười có ý kiến là cần lấy ý kiến nhiểu người trong ngành và ngoài ngành xăng dầu xây dựng một tổng kết  hoàn chỉnh song nay nghe nói có tổng kết hoàn chỉnh in năm 1992 nên anh Mười với việc rút lời giới thiệu và không có ý kiến đó nữa.

Xin trân trọng cảm ơn!

Ký tên

Nơi nhận:
-          -  Nhà xuất bản chính trị quốc gia đẻ biết và liên hệ
-          -  Anh Kính để biết và theo dõi
-          -  Anh Quang để biết và có mối liên hệ với nhà xuất bản chính trị quốc gia


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét